ph
line2
facebook
ph
line2
facebook

ดูแลรักษาเครื่องประดับอย่างถูกวิธี

 

8452 5
-คำแนะนำการดูแลเครื่องประดับทองคำ
ทองเป็นเครื่องประดับที่ทนทานที่สุด แต่ถ้ากระแทกหรือถูกขูดแรงๆก็เป็นรอยได้ คลอรีนสามารถทำปฏิกิริยากับทองได้ หากนำทองไปถูกคลอรีนบ่อยๆ จะทำให้โครงสร้างของทองอ่อนแอและอาจแตกหักได้ง่าย เพราะฉะนั้นให้หลีกเลี่ยงการใส่ทองลงสระน้ำหรือให้พ้นสารทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของคลอรีนถ้าเป็นทองลงยาให้หลีกเลี่ยงการกระแทกอย่างแรง และสวมใส่ขณะเล่นกีฬา เนื่องจากส่วนลงยาเป็นส่วนผสมของแก้ว จึงมีโอกาสแตกหักได้มากเก็บรักษาทองโดยห่อด้วยผ้าที่นุ่ม ส่งทำความสะอาดร้านเครื่องประดับที่ไว้ใจได้ทุก 6 เดือน
วิธีทำความสะอาดเครื่องประดับทองคำ
เช็ดและทำความสะอาดด้วยผ้าชามัวส์หรือผ้าที่นุ่ม หลังจากล้างน้ำ การการเก็บรักษาให้หลีกเลี่ยงจากฝุ่น ความชื้น เหงื่อไคลและเครื่องสำอางค์
หมั่นตรวจสอบเครื่องประดับว่ามีชำรุด หรือจุดเปราะบางและนำมาซ่อมแซมที่ร้านประจำทันที เครื่องประดับของคุณจะกลับสู่สภาพที่ดีต่อไป
-คำแนะนำการดูแลเครื่องประดับเพชรพลอย
ก่อนที่จะทำความสะอาดเครื่องประดับ สิ่งสำคัญอันดับแรกคือเราต้องทราบว่าส่วนใดที่เป็นจุดอ่อนแอและต้องระมัดระวังเป็นพิเศษที่ ที่เพชรพลอยหรือโลหะอย่างเช่น ถ้าเป็นแหวนมรกตล้อมเพชร มรกตเป็นจุดที่อ่อนแอ ดังนั้นให้ปรึกษาผู้ขายเครื่องประดับว่าส่วนใดที่ต้องถนอมดูแลเป็นพิเศษจึงจะดีที่สุด
ผ้าที่ไม่เป็นขุยปราศจากสารเคมีเหมาะกับเครื่องประดับเพชรพลอย แตะน้ำหมาดๆ เช็ดเบาๆที่รอยคราบไคล ทำความสะอาดเครื่องประดับโดยใช้ผ้าแบบนี้ดีกับเพชร พลอยเนื้ออ่อนอย่างเช่น โอปอล อำพัน หรือเครื่องประดับลงยาที่แสนเปราะบาง หลีกเลี่ยงการขัดอย่างแรงบนเครื่องประดับที่มี่พื้นผิวบอบบางหรือมีพื้นผิวพิเศษ ผ้าที่ใช้ทำความสะอาดควรซักด้วยมือในน้ำอุ่นและสบู่เหลว