ph
line2
facebook
ph
line2
facebook

เคล็ดลับการเลือกนาฬิกาให้ตรงใจ


55555



การซื้อหานาฬิกาข้อมือ หรือพกพาสักเรือน บางครั้งก็ใช่ว่าจะตัดสินใจ หรือเลือกกันง่าย ๆ เนื่องจากแต่ละคนต่างมีเหตุมีผลของตัวเอง ทั้งนี้ ความจริงแล้ว นาฬิกาใช่เป็นเพียงเครื่องบอกเวลาเท่านั้น แต่คนจำนวนไม่น้อยที่ซื้อนาฬิกาเพราะว่ารักในการสะสม ซื้อเพราะให้เหมาะสมกับกิจกรรม หรือมองนาฬิกาเป็นเครื่องประดับที่เสริมบุคลิกเพิ่มความมั่นใจ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่พบปะ รวมถึงมองว่าเป็นสื่อแทนใจเมื่อมอบให้บุคคลพิเศษในโอกาสสำคัญต่าง ๆ 
การพิจารณาเลือกซื้อนาฬิกาให้ตรงตามวัตถุประสงค์ มีความสำคัญอยู่ไม่น้อยเพื่อไม่ให้เสียดายภายหลัง ดังนั้น ลองมาทำความรู้จักประเภท และลักษณะการใช้งานกันสักนิด จะได้ซื้อกันอย่างถูกใจ และถูกต้องเพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายในภายหลัง
นาฬิกาสำหรับนักกีฬา อาทิ Tissot, Casio, Seiko
จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวสำหรับกีฬาประเภทนั้น ๆ เช่น นาฬิกาสำหรับการดำน้ำจะต้องสามารถสวมดำน้ำได้ลึก และทนต่อสภาพแรงดันของน้ำ ส่วนกีฬาความเร็วสูง เช่น แข่งรถทั้งมอเตอร์ไซด์ และรถยนต์ควรจะทนต่อแรงสั่นสะเทือน และจับเวลาได้ด้วย
นาฬิกา Stylish อาทิ Gucci, Hermes, Diesel, Fossil, Philippe Starck
นาฬิกาที่กล่าวมานี้อาจเรียกได้ว่าเป็นนาฬิกาแบบครีเอทีฟ ควรจะเป็นนาฬิกาที่ทันสมัย ทั้งสีสัน ดีไซน์ และวัสดุ มีเอกลักษณ์เช่นนาฬิกาแฟชั่นแบรนด์ดังต่าง ๆ
นาฬิกา Casual อาทิ Omega, Citizen, Esprit, Guess, Kenneth Cole
ควรคำนึงถึงความสบายในการสวมเป็นสิ่งแรกเพราะใช้บ่อย และควรจะกันน้ำ และแรงกระแทกได้บ้างเพื่อที่คุณจะไม่ต้องกังวลหากต้องตากฝน หรือลื่นหกล้ม
นาฬิกาสำหรับวันทำงาน อาทิ Tag heuer, Breitling, Longines, DKNY
ควรมีความเที่ยงตรงในการบอกเวลา ตัวเลขเห็นได้ชัดเจน ถ้าใช้แบตเตอรี่ก็ควรใช้แบบอัตโนมัติจากการเคลื่อนไหวเพื่อที่พลังงานจะไม่ หมดระหว่างทำงานสำคัญ หรือขณะติดต่อธุรกิจ
นาฬิกาสำหรับออกงานสังคม อาทิ Maurice, Lacroix, Fregerique Constant, Armani
ควรจะเป็นนาฬิกาที่ดูเรียบเก๋ กึ่งทางการ ที่สำคัญควรจะเลือกที่เข้ากับชุดไปงานของคุณได้ง่าย เช่น นาฬิกาสายหนัง และหน้าปัดดำจะเข้ากับชุดสูทสีดำได้อย่างกลมกลืน
นาฬิกาสูงค่า อาทิ Zenith, Corum, Dubey
นาฬิกาประดับเพชร และนาฬิกาหรูหรา เพชรนั้นทรงคุณค่าในตัวเอง จึงเหมาะยิ่งที่จะนำมาประดับในนาฬิกา เพราะจะอยู่กับคุณอีกนานแสนนาน หรืออาจจะตกทอดไปสู่คนรุ่นหลังอีกด้วย 
ที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดนี้เชื่อว่าจะช่วยให้คุณเลือกนาฬิกาเพื่อทุกจุด ประสงค์ได้ดียิ่งขึ้น และในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ดีอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหานาฬิกา เรือนโปรด ไม่ว่าจะสำหรับตัวเอง หรือเป็นของขวัญให้คนสำคัญในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ตลอดจนวันแม่ที่กำลังจะมา
ทำไมนาฬิกาจึงหมุนไปทางขวา 
ทำไมนาฬิกาจึงหมุนไปทางขวา 
เป็นที่ยอมรับกันว่า “นาฬิกา” ดูจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วไปนั่นเป็นเพราะ นาฬิกาคือสิ่งเดียวที่ทำให้เรารู้เวลา และสามารถกำหนด วางแผนในการดำเนินชีวิตของอนาคตได้ 
อย่างไรก็ตาม เรื่องเล็กๆ ที่ชวนให้สงสัยของคนจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะชาววัยใสก็คือ … ทำไมนาฬิกาจึงต้องหมุนไปทางขวาด้วย!! 
เดิมทีนาฬิกาที่ประดิษฐ์ขึ้นนั้นเป็นนาฬิกาไขลาน ประดิษฐ์ขึ้นมาในซีกโลกเหนือ ซึ่งเป็นครึ่งโลกซีกที่อยู่เหนือเส้นศูนย์สูตร ทั้งนี้ก่อนที่จะมีนาฬิกาไขลานนั้น คนในยุคก่อนจะใช้นาฬิกาแดดเพื่อบอกเวลา โดยอาศัยเงาที่ทอดจากไม้ปักอยู่ตรงกลาง นาฬิกาแดดเป็นสิ่งบอกเวลาของวัน ซึ่งในซีกโลกเหนือ เงานี้จะเคลื่อนไปในทิศทางที่เราเรียกกันตอนนี้ว่า “ตามเข็มนาฬิกา” 
ดังนั้น เมื่อมีการประดิษฐ์นาฬิกาไขลานขึ้นมาเป็นเรือนแรก หน้าปัดและเข็มของมัน จึงได้รับการสร้างขึ้นมาในทิศทางเดียวกันนั่นเอง