ph
line2
facebook
ph
line2
facebook

เครื่องประดับหินสี กับ ความเชื่อ

stone
เครื่องประดับของ Beeforgems มีให้เลือกกันมากมาย ทั้งเครื่องประดับทองเหลือง เครื่องประดับลูกปัดแก้ว เครื่องประดับเชือกเทียน และเครื่องประดับหินสี วันนี้ Beeforgems มีความเชื่อเกี่ยวกับหินสีมาฝากสำหรับคุณๆ ที่กำลังมองหาเครื่องประดับเก๋ๆ เป็นของขวัญให้ตัวเอง หรือคนพิเศษกันอยู่
Rose Quartz – โรสควอท์ซ
โรสควอท์ซ เป็นสีชมพู ก็เลยได้เป็นหินตัวแทนแห่งความรัก หรือจิดใจที่ปรารถนาดีต่อผู้อื่น
Turquoise – เทอร์ควอยซ์
ชาวทิเบต เชื่อกันว่า หินชนิดนี้เป็นสมบัติของเทพเจ้า จึงมักจะถูกนำมาใช้ในพิธีสำคัญต่างๆ เทอร์ควอยซ์ ถือเป็นเครื่องลางนำโชค นำมาซึ่งความสุข ปกป้องอันตรายต่างๆ บำบัดจิตที่เป็นกังวล และยังเชื่อว่าถ้าผู้สวมใส่เทอร์ควอยซ์เจ็บป่วย สีของเทอร์ควอยซ์จะจางลง
Rutile Quartz – รูทไทล์ ควอท์ซ
คนไทยนิยมเรียกว่า ไหมทอง เชื่อกันว่าสามารถสร้างความร่ำรวยมั่งคั่ง และยังเชื่อกันอีกว่ายิ่งถ้าคนไหนใส่เครื่องประดับไหมทองแล้วมีเส้นไหมเห็นเด่นชัด ก็จะยิ่งนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน
ทรายทอง
ความเชื่อของทรายทอง จะคล้ายกับไหมทอง คือเชื่อว่านำมาซึ่งความรุ่งเรือง และความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน และยังสร้างความเข้มแข็งของจิตใจ ให้มีความรู้สึกที่ดีขึ้น
Agate – อาเกต
เป็นเสมือนเครื่องลางของขลังในสมัยอียิปต์โบราณ เชื่อกันว่าป้องกันภัยอันตรายได้ อาเกตช่วยคลายอารมณ์ และนำมาบำบัดผู้ที่มีอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ สร้างความเข้มแข็ง สามารถบำบัดผู้ป่วยไมเกรนได้
Amethyst – อเมทิส
เป็นเครื่องลางที่ขจัดความชั่วร้าย สามารถช่วยให้นอนหลับ เนื่องจากไม่มีสิ่งรบกวนในจิตใจ สามารถเรียกสติกลับคืนมาได้
Image     Image
Citrine – ซิทริน
เป็นรัตนชาติตระกูลควอท์ซ นิยมนำมาทำเครื่องประดับมีประโยชน์ต่อจิตใจ และกระบวนการคิด สร้างทัศนคติอย่างมีเหตุผล ก่อให้เกิดความเอื้ออาทรมายิ่งขึ้น ทั้งยังสร้างกำลังใจให้แก่ผู้ป่วย สามารถต่อสู้โรคภัยไข้เจ็บได้


เครดิต : beeforgems.com