ph
line2
facebook
ph
line2
facebook

เกร็ดความรู้เหตุเพชรพลอย แหวนเพชร

MEN16

คนประเทศอินเดียโบราณกาล ไว้ใจว่าเพชรมีพลังสิทธิเป็นเหตุให้ครอบครองการมีชัยชนะ และอีกต่างหากใช้เพชรประดับประดาเทวรูปเพื่อสักการะบูชา กษัตริย์สิ่งของประเทศอินเดีย มีความเชื่อว่าเพชรพลอยสามารถป้องกันภยันตรายจากปีศาจ กับชัยแห่งสงครามอีกด้วย
เพชรพลอย นับว่าเป็นสารที่แข็งที่สุดแหวนเพชรมือสองมีความแข็งแรงเสมอกัน มีความแข็งแรงเสมอกัน 10 ข้างในแตงโมห์สเกล หรือไม่ประกอบด้วยความแข็งแรงมากกว่าลูกทับทิม 140 เท่า เพชร อุบัติขนมจากการเป็นเกล็ดภายใต้ความร้อนด้วยกันความกดดันใต้เปลือกโลกถือเอาตรงเวลาหลายโล้นศก หินผลึกเพชรอันพบปะบ่อยสดรูปทรงปิรามิดสองอันประกอบด้วยที่ตั้งติดกันกับจากกันแยกไม่ได้ จึงคือความรักซึ่งเป็นนิรันดร์
เพชรพลอย เป็นผลึกบริสุทธิ์ของ คาร์บอน ซึ่งยังไม่ตายสารตามธรรมชาติอันยอมรับว่าหนักแน่นที่สุด เพชรพลอยเพียงนั้นที่จะขูดขีดข่วนหรือไม่ตัดเย็บเพชรอีกเม็ดหนึ่งได้มา ครั้นเมื่อสดดังนี้ ใครที่มีเครื่องประดับเพชรก็มิน่าจะวางประชิดติดกันกันมากเกินไป เพราะว่าถ้ากำเนิดการเสียดสีก็จะสดร่องรอยได้รับ เพชรก่อตัวจากส่วนลึกข้างในผิวโลก ครั้นคาร์บอนตกผลึกภายใต้แรงกดดันมากมายก็ขับเคลื่อนรุ่งโรจน์มากับการระเบิดสิ่งของภูเขาไฟ ด้วยกันครั้นภูเขาไฟสงบยอม หินผลึกเพชรพลอยจะโดนฝังอย่ในแมกม่าที่แข็งตัวแล้ว ซึ่งทางธรณีวิทยาเรียกว่า คิมเบอร์ไลท์ Kimberlite
เราจักควานเพชรพลอยได้มาจากแห่งไหน? เราควานได้จากในสาคร ตามฝั่งมหาชลาลัย ตามสายธารน้ำ ไม่ใช่หรือจำต้องไปเจาะที่เหมืองฝายเพชร แล้วเหมืองเพชรล่ะอยู่แห่งไหน? ที่ที่พบเพชรด้วยกันเป็นที่รู้จักกันดี คืออันอินเดีย หลังจากนั้นก็พบซึ่งบราซิล ออสเตรเลีย รัสเซีย บอสวานนี้า กับอันอัฟริกาใต้ เราจะขุดควานหาเพชร จะจำเป็นต้องไปพบสายแร่แยกแต่ก่อน ปฏิบัติงานวิจัย ติดต่อสัมปทานที่ อีกทั้งลงทุนหยิบยกเครื่องแซะ เครื่องร่อน เครื่องมือแตกต่าง ๆ ล้นหลาม เดอร์เบียส์จึงก่อตั้งขึ้นเพื่อกิจกรรมข้างต้น มีนักวิชาการเดินทางไปทั่วเพื่อหาสายแร่ ทำการศึกษาค้นคว้าว่าผิลงทุนอุปกรณ์เครื่องจักร คนงาน จากแล้วจักสามารถแซะเพชรได้มาจำนวนเพียงพอคุ้มค่าใช้จ่ายไหม เมื่อเจาะพบแล้วจักเก็บรักษาด้วยกันขายก้อนเพชรดิบดำเนินแจกแด่โรงงานถัดไปได้รับเช่นไร รวมถึงการควบดูแลราคาเพชรพลอยดิบไม่แจกกำเนิดสถานะอืดภายในตลาด
ค่าสิ่งของเพชร ชมตรงไหน?4 cs ได้แก่
1. Carat Weight น้ำหนักกะรัต เพชร 1 กะรัต เสมอกัน 100 แหวนเพชร เงิน เงิน ไม่ใช่หรือพอๆ กัน 0.2 กรัม ค่าสรรพสิ่งเพชรจะเพิ่มขึ้นตามน้ำร้ายแรงที่เพิ่มขึ้น
แหวนเพชร
2. Clarity ความสะอาดภายในเนื้อเพชร เราแลดูระดับความสะอาดขนมจากกล้องถ่ายภาพอันประกอบด้วยพละกำลังขยาย 10แหวนเพชรเท่า เท่า โดยจักแบ่งสดมากหลายระดับ เป็น FL Flawless พ้นไปตำหนิไหน แหวนเพชร ๆ ๆ โดยสิ้นเชิง IF Internal Flawless ไม่มีตำหนิชั้นใน VVS Very Very Slightly Included ตำหนิอันเห็นหาได้ยากมากมาย แบ่งยังไม่ตาย VVS1 กับ VVS2 VS Very Slightly Included มลทินเล็กน้อย แบ่งเป็น VS1 VS2 SI Slightly Included มลทินอันเห็นจัดหามาสะดวกด้วยตาเปล่า แบ่งเป็น SI1 SI2 I แหวนเพชรแท้ราคาถูก Included Included เห็นตำหนิเช่นกันตาเปล่า ด้วยกันตำหนินั้นมีผลต่อความคงทนถาวร โดยแบ่งยังไม่ตาย I1, I2, I3
3. Color ตามมาตรฐานของ GIA D-H ใส ไม่มีสี I-J หวิดใส ไม่มีถู K-M มีสีเหลืองแทรกนิดหน่อยอนันต์ N-R มีสีเหลืองอ่อนเยอะแยะ S-Z มีสีเหลืองอ่อน แผนกขัด FANCY หมายถึงถูที่ลุ่มกระทั่ง Z
4. Cut จากเพชรพลอยดิบเหมือนก้อนดินไร้ค่า มายังมีชีวิตอยู่เพชรพลอยซึ่งมีแสงสว่างวาวระยิบ จากการดัดแปลงอันเยี่ยม งานแต่งจึ่งส่งผลอย่างเต็มที่สร้างคุณประโยชน์สิ่งของเพชรพลอย เพราะยังมีชีวิตอยู่ตัวยิ่งใหญ่สร้างงานตีกลับแสงสว่าง ข้อคดีวาว ด้วยกันข้อคดีสุกใส งานเกลาโดยมากมังสวิรัติียเป็นรูปกลม เหลี่ยมเกสร ซึ่งจะเป็นเหตุให้การกระดอน การหักมุม กับสุกใสได้มากที่สุด เหลี่ยมเกสร จะมี 57 เหลี่ยม ข้างในตลาดมณฑลไท แบ่งเกรดการแต่งได้มากว้าง ๆ แหวนเพชร เป็น เป็น 3 ระดับด้วยกัน เป็น
อินเดียน สดเกรดงานตบแต่งอันร้านรวงทั่วๆ ไปค่อนข้างใช้ ยังไม่ตายเหลี่ยมมังสวิรัติียคุณภาพต่ำ ถึงพอประมาณ ไม่น้อยใส่ใจเหตุความงามมากมายนัก สำเร็จดัดแปลงอันเลี้ยงน้ำหนักเพชรพลอยมากกว่า
ประเทศเบลเยี่ยม สดเกรดงานแต่งที่เยี่ยม รูปทรงเยี่ยม งานขัดมันดี ทำให้การเบี่ยงเบนของแสงสว่างเยี่ยม
รัสเชียน ยังไม่ตายระดับงานเจียระไนที่ดีเลิศ สูญเสียน้ำหนักมากกว่า หน้ากระดานจักแคบกระทั่งแบบเบลเยี่ยม แจกประกายแวววาว ได้ส่วน