ph
line2
facebook
ph
line2
facebook

วิธีเลือกแหวนแต่งงาน แหวนหมั้น สำหรับผู้ชาย

 

ringring
วิธีเลือกแหวนแต่งงาน แหวนหมั้น สำหรับผู้ชาย
 
บทความนี้ กล่าวถึง เคล็ดลับวิธีการเลือกแหวนผู้ชาย สำหรับแหวนแต่งงาน หรือใส่เล่นการเลือกแหวนสำหรับผู้ชาย มีเคล็ดลับดังนี้
 
ลักษณะงานที่ทำ สำหรับผู้ชายที่ทำงานที่ใช้มือตลอดเวลา เช่น งานช่าง งานสวย แหวนผู้ชายที่เลือกควรเป็นแบบเรียบๆ ไม่ใส่เพชร หรือพลอย เพื่อความทนทาน แบบแหวนผู้ชายที่มีเพชร และ
พลอยอยู่ด้วย ถ้าไม่สวมใส่อย่างระมัดระวัง อาจหลุดล่วงได้เมื่อกระทบกระแทก หรือเราอาจจะเลือกสร้อยคอเก๋ ไว้ให้เขาคล้องแหวนเวลาทำงาน ก็ดูเก๋ไปอีกแบบความสบายสำคัญที่สุด ถ้าแหวนผู้ชายวงนั้นสวมใส่ไม่สบาย คุณผู้ชายของคุณอาจไม่ยอมสวยแหวนเลยแบบแหวนผู้ชายที่หน้ากว้างมากนั้น จะทำให้สวมใส่ไม่สบาย ให้มองหาแหวน Comfort fit(ด้านในแหวนถูกกลึงให้โค้ง จึงสวมใส่สบาย ไม่บาดนิ้ว)
 
เลือกแบบให้เข้ากัน เลือกแหวนผู้ชาย ให้เข้าคู่กับแหวนของคุณ ในกรณีที่เป็นแหวนแต่งงานจริงๆก็ไม่มีข้อบังคับว่าแหวนต้องเหมือนกันนะ แต่ดูคล้ายๆ กันหรือเข้าคู่กันก็น่าจะดี อาจจะ
แบบเดียวกัน ใหญ่เล็กต่างกัน หรือ สีต่างกัน ฝังเพชรกับไม่ฝังเพชร ประมาณนั้น
 
เลือกแหวนสองกษัตริย์ คุณอาจอยากได้ทองขาว ในขณะที่เขาอาจอยากได้แหวนทอง อาจประนีประนอมกันได้ โดยเลือกแหวนผู้ชายสองกษัติรย์ ทองและทองขาว แบบแหวน
สองกษัตริย์ดูเด่นกว่าแหวนเกลี้ยงๆธรรมดา
 
เพิ่มเพชร และพลอย แต่จำไว้ว่าผู้ชายส่วนใหญ่ ไม่ค่อยชอบสวมแหวนเพชร หรือแหวนพลอยถ้าจะมีเพชร ก็ขอให้เป็นเม็ดเล็กๆ ก็พอครับ หรืออาจเลือกใช้เพชรสี่เหลี่ยม ก็ดูแมนดีนะครับ ให้
ฝังแบบหุ้ม หรือแบบ channel เพชรจะไม่ยื่นออกจากตัวแหวน แบบแหวนผู้ชายแบบนี้ เพชรจะได้ไม่ไปเกี่ยวเสื้อผ้าให้รำคาญใจ
 
คำนึงถึงสรีระ ต้องดูด้วยว่าคุณผู้ชายของเรา มีสรีระอย่างไร ถ้าเป็นคนตัวเล็ก นิ้วสั้นๆ คงไม่เหมาะใส่แหวนผู้ชายวงใหญ่ๆแน่ แต่ถ้าเป็นผู้ชายร่างใหญ่ เราอาจเลือกแบบแหวนผู้ชายที่บึกบึนหน่อยก็ดูเหมาะสมดี