ph
line2
facebook
ph
line2
facebook

ทำความสะอาดเครื่องประดับเงินให้ดูเงางาม

 

49 5014_faca8504818aeea



เครื่องประดับเงินเก่าเก็บ จะเอามาใส่อีกครั้ง ทำไมมันช่างดูหมองไม่เงางามอย่างนี้ อ่านดูเคล็ดลับดี ๆ ที่จะทำให้เครื่องประดับเหล่านี้ดูเหมือนใหม่อีกครั้ง

เครื่องประดับเงิน ทั้ง สร้อย กำไล แหวน ต่างหู ถ้าเก็บไว้นาน เมื่อนำออกมาใช้อีกครั้งหนึ่ง หลาย ๆ คนคงจะพบปัญหาว่า เครื่องประดับเหล่านี้ดูไม่เงางาม หมอง และดำ ใส่ไปแล้วอาจจะไม่มั่นใจ หรืออายคนอื่นได้ บางครั้งขนาดใส่ทุกวัน ก็ยังพบปัญหาอยู่ จะทิ้งก็เสียดาย ไม่ต้องกังวลไป วันนี้มีหลากหลายเคล็ดลับดี ๆ ที่จะทำให้เครื่องประดับชิ้นโปรดยังดูเงางามเหมือนใหม่ เชิญเลือกใช้ได้ตามความพอใจและความสะดวก

เคล็ดลับแรก ให้นำสบู่ก้อนมาละลายกับน้ำ  เสร็จแล้วนำน้ำสบู่นั้นไปต้ม นำเครื่องประดับเงินที่ต้องการทำความสะอาดใส่ลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที แล้วยกลง เมื่อนำออกมา เครื่องประดับเงินเหล่านั้นจะดูเงางามเหมือนใหม่ โดยที่ไม่ต้องขัดถูเลย

วิธีง่าย ๆ ต่อมาที่อยากแนะนำคือ เพียงนำไปแช่ไว้กับน้ำมะขามเปียก หรือ น้ำมะนาว จนกว่าจะพอใจกับความเงางามที่ได้ ขัดถูทำความสะอาดนิดหน่อย ก็จะได้สร้อยคอ หรือ แหวนวงโปรด  ที่ดูเหมือนใหม่แล้ว

อีกวิธีหนึ่ง คือ ใช้น้ำส้มสายชู หรือ น้ำมะนาว ใส่ลงไปในนม (เอานมที่หมดอายุแล้วก็ได้นะ จะได้ไม่เปลือง) ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ต่อ นม 1 แก้ว ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วนำเครื่องประดับเงินที่ดำใส่ลงไปแช่ในน้ำนมผสมทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะได้เครื่องประดับเงินที่ดูเงางามดังเดิม

วิธีสุดท้ายที่ได้ผล คือ ใช้ลิปสติก ไม่ยากเลย แค่นำลิปสติกทาลงบนกระดาษทิชชู่ แล้วนำไปขัดที่เครื่องประดับเงินที่ต้องการทำความสะอาด ขัดถูจนคราบหรือรอยหมองรอยดำหมดไป เพียงเท่านี้ก็ได้เครื่องประดับที่ขึ้นเงาชิ้นเดิมคืนมาแล้ว

เคล็ดลับทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ไม่ใช่ใช้ได้เฉพาะเครื่องประดับเงินเท่านั้น ยังรวมถึงเครื่องเงินอื่นๆ ในบ้านอีกด้วย.