ph
line2
facebook
ph
line2
facebook

Costume Jewelry

 

Best Costume_Jewelry

Costume Jewelry คือเครื่องประดับที่ใส่เพื่อความสวยงาม ไม่ได้เน้นว่าจะต้องผลิตจากวัสดุมีค่า มีตั้งแต่ประเภทงานติดกาวแบบเครื่องประดับแฟชั่นวัยรุ่นราคาไม่กี่สิบบาท ถึงประเภทงานขึ้นตัวเรือนแล้วฝังอัญมณีแบบจิวเวลรี่แท้ราคาหลักร้อยบาทขึ้นไป

ในที่นี้ ขอกล่าวถึงเฉพาะงาน Costume Jewelry แบบขึ้นตัวเรือนแล้วฝังอัญมณีแบบจิวเวลรี่แท้ (ใช้ Cubic Zirconia เรียกย่อคือ CZ เป็นอัญมณีหลัก) หรือที่มักเรียกกันว่าจิวเวลรี่โคลนนิ่ง งานประเภทนี้ที่นิยมในปัจจุบันตามท้องตลาดจะมีอยู่หลายเกรด ราคาตั้งแต่หลักไม่ถึงร้อย ถึงหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลักเช่น เกรด CZ, ความหนาของการชุบทอง, ความละเอียดของตัวเรือน/ความเรียบร้อยของผิวงาน, พื้นที่จำหน่าย, ค่าการตลาดของแต่ละยี่ห้อ ฯลฯ

ปัจจัยหลักที่เกี่ยวกับตัวสินค้าสิ่งแรกคือตัวอัญมณี CZ ที่ใช้ ซึ่งมีหลายเกรด หากเป็น CZ เกรดได้มาตรฐานคุณภาพสูง ความแวววาวการเล่นไฟก็จะสูงเทียบเท่ากับเพชรแท้ ซึ่งอัญมณีที่ทางร้านเราใช้คือ CZ คัดเกรดพิเศษ เจียระไนแบบเดียวกับเพชรแท้ มีความแวววาวสูง เหมือนเพชรแท้ที่สุดค่ะ ปัจจัยต่อมาคือความหนาของการชุบทอง ปัจจัยนี้มีผลต่อราคาค่อนข้างมากค่ะ หากชุบหนาราคาก็จะสูงตามค่ะ สำหรับความหนาที่ทางร้านชุบ จะชุบแบบหนาพิเศษ สำหรับแหวนงานทองของทางร้านชุบหนา 5 ไมครอนเต็ม ซึ่งเป็นความหนาที่ได้มาตรฐานสูงสำหรับงานจิวเวลรี่ (ตามท้องตลาดจิวเวลรี่โคลนนิ่งที่ขายทั่วไป สำหรับงานชุบทองเกรดล่างมักแค่แต่งสีทอง หรือจะชุบทองหนาเพียงประมาณ 1-2 ไมครอนเท่านั้น) สำหรับปัจจัยหลักสุดท้ายที่เกี่ยวกับตัวสินค้าโดยตรงคือ ความละเอียดของตัวเรือน/ความเรียบร้อยของผิวงาน ปัจจัยนี้มีผลต่อความมั่นใจของผู้สวมใส่ ซึ่งคือขั้นตอน หล่อ,แต่ง,ขัด,ฝัง,ชุบ ซึ่งต้องใช้ช่างที่มีประสบการณ์ มีความชำนาญ มีความละเอียด มีการ QC และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ชิ้นงานที่ออกมาจึงเป็นชิ้นงานจิวเวลรี่ที่ได้คุณภาพสูง